Chủ Nhật, 10 tháng 5, 2015

Cập nhật diễn biến ngày thi đấu thứ ba giải đấu MSI 2015

Những diễn biến trực tiếp nóng hổi nhất từ ngày thi đấu thứ ba của giải đấu MSI với các trận đấu rất căng thẳng và kịch tính!

1.2

EDG vs AHQ

Trận 3:

ahq-edg-g3
Game 3, EDG tập trung người ngay từ cấp độ 1 và di chuyển sang cướp bùa xanh của ahq. Không chỉ cướp được bùa xanh mà họ còn “tiện tay” lấy thêm cả Chiến Công Đầu khi bắt được Kalista đang ăn bãi cóc cùng tướng hỗ trợ.
Twisted Fate của Pawn đã có một trận đấu hỗ trợ rất tuyệt vời khi anh sử dụng chiêu cuối gank đường trên thành công, giúp cho Irelia của Koro1 vượt hẳn lên chiếm lợi thế. Sau tình huống đảo xuống đường dưới để phản gank, Koro1 hoàn thành Tam Hợp Kiếm ở phút thứ 12.
Kể từ thời điểm này, ahq hoàn toàn bị đánh mất quyền kiểm soát bản đồ vào tay EDG khi Irelia của Koro1 thực sự là một hung thần với lượng sát thương khủng khiếp. Anh luôn dẫn đầu đội hình của EDG, bắt các mục tiêu đi lẻ của ahq và thậm chí là băng trụ để ép giao tranh nếu cần. Ahq chống đỡ trong vô vọng và họ bị EDG nghiền nát không thương tiếc.
Kết quả cuối cùng, EDG giành chiến thắng 3-0 trong trận bán kết 2 để tiến vào chung kết, nơi SKT T1 đã chơ sẵn sau chiến thắng vất vả 3-2 tại trận bán kết 1.
ahq-edg-g3-end

Trận 2:

ahq-edg-g2
EDG là đội chủ động đổi đường từ đầu trận và nhanh chóng phá hủy trụ 1 đường trên. Khác với game 1, ahq là đội có được Chiến Công Đầu sau tình huống gank đường giữa của Moutain. Tuy nhiên, ahq lại lập tức đánh mất lợi thế đầu trận sau tình huống xâm nhập bùa xanh của đối phương và bị EDG bắt bài.
Bước tới giai đoạn giữa trận, ahq dần dần cân bằng lại thế trận khi Fizz của Westdoor với Quỷ Thư Morello tỏ ra mạnh hơn hẳn Kassadin do vị tướng này của Pawn lên Trượng Trường Sinh và cần thời gian để có đủ điểm cộng dồn. Phần lớn các giao tranh ở giai đoạn giữa trận đều có chiến thắng nghiêng về ahq với lượng sát thương rất lớn đến từ cặp đôi Lucian và Fizz.
Tuy nhiên, ahq lại quăng đi các lợi thế mình đang có khi chủ quan trước sự cơ động của Kassadin trong tay Pawn và liên tục có những mục tiêu của đội tuyển Đài Loan bị EDG bắt lẻ thành công. Bước ngoặt của trận đấu tiếp tục đến sau tình huống EDG bắt lẻ thành công ahq để dẫn đến có được bùa lợi Baron. Đến lúc này, EDG tỏ ra quá vượt trội khi tất cả các thành viên của họ đều đã rất khỏe và đội tuyển đến từ Trung Quốc không gặp nhiều khó khăn để dứt điểm trận đấu, nâng tỷ số lên 2-0.
ahq-edg-g2-end

Trận 1:

ahq-edg-g1
Trận đấu đầu tiên, ahq đã làm khán giả vô cùng phấn khích khi Westdoor khóa lại tướng tủ của mình là Twisted Fate. EDG là đội sớm vượt lên dẫn trước sau tình huống tập trung từ cấp độ 1 để sang cướp rừng bên phía ahq. Lợi thế được nhanh chóng gia tăng khi Kalista của Deft có được 2 điểm hạ gục từ rất sớm và nhanh chóng hoàn thành trang bị thiết yếu là Cuồng Cung Runaan.
Mặc dù có được tướng tủ Twisted Fate nhưng EDG đã có một sự chăm sóc “đặc biệt” cho khu vực đường giữa của ahq khiến Westdoor không thể có nhiều tình huống sử dụng chiêu cuối để đảo đi gank được. Trong khi đó, Hecarim của Koro1 đường trên do không bị gank nên farm rất tốt và ngày càng trở thành một mối nguy hiểm thường trực với Trừng Phạt cùng Dịch Chuyển.
Không ít lần Hecarim của Koro1 đâm thẳng vào vị trí của xạ thủ AN bên phía ahq và lập tức loại vị trí quan trọng này khỏi giao tranh. Bước ngoặt đến từ sau tình huống EDG có thành công được Baron. Kể từ đó, họ kiểm soát hoàn toàn bản đồ và thế trận, qua đó đem về chiến thắng đầu tiên trong loạt Bo5.

ahq-edg-g1-end

SKT vs FNC

Trận 5:

5 pick 
Bước vào trận đấu thứ 5. Cả 2 đội đều chuẩn bị rất kĩ năng cho mình với những con bài có thể nói là khá quen thuộc.
Giai đoạn đầu trận đấu vẫn là những pha trao đổi đến từ 2 bên, việc kiểm soát tầm nhìn ở trận này, Bengi là người có hoàn toàn lợi thế. Và vì vậy, nên chiến thuật 4 bùa của Bengi đã được thực hiện cực kì tốt và hiệu quả. Reignover mất đi 2 bừa lợi của mình nên có giai đoạn đầu trận khá chật vật.
Cùng với đó là sự thua thiệt về chỉ số lính khá rõ rệt ở vị trí đường giữa. Faker ở trận này đã hoàn toàn có bộ mặt khác, chỉ số lính hơn, kiểm soát bản đồ và đảo đường hỗ trợ đồng đội. Đến giai đoạn giữa trận đấu thì SKT hoàn toàn áp đảo FNC. Không để lộ một sơ hở nào và lấy đi toàn bộ lợi thế của FNC.
Và khi con baron vừa xuất hiện ở phút 20, SKT đã tiến hành ăn baron mà FNC không hề hay biết. Nhờ có bùa lợi baron cùng với lợi thế trước đó, SKT liên tục tạo áp lực lên đường giữa của FNC và lấy đi toàn bộ dàn trụ ngoài. Những pha giao tranh nổ ra và lợi thế nghiêng hẳn về SKT vì lượng chênh lệch đã khá lớn.
Tiếp đó là 2 con baron ở phút 30 và 37, Nunu trong tay của Bengi gây áp lực lên toàn bản đồ khi liên tục di chuyển và kiểm soát cực kì tốt các mục tiêu. Cuối cùng, FNC quyết định kết thúc trận đấu với một tình huống đầu hàng tại phút 38 của trận đấu.
SKT sẽ tiến vào trận chung kết MSI 2015 này vào ngày mai 11/05.

5 end
 Một chiến thắng cực kì xứng đáng và thuyết phục cho SKT

Trận 4:

4 pick
Lại một trận đấu tuyệt vời nữa với FNC khi họ giành chiến thắng rất thuyết phục khi liên tục đàn áp SKT.
Việc để Yellowstar ăn 2 con người đá và lên cấp độ 2 trước là điều mà Bang và Wolf không thể ngờ được. Liên tục chủ động giao tranh, và đến khi Reignover xuống gank, FNC đã chiếm được lợi thế hoàn toàn ở đường dưới khi lấy được nguyên dàn phép bổ trợ của 2 tướng xạ thủ và hỗ trợ. Và khi đã mất phép bổ trợ rồi, thì việc của Yellowstar rất đơn giản, chủ động giao tranh và FNC đã có được mạng ở đường dưới.
Hoàn toàn chiếm lợi thế và kiểm soát tầm nhìn tốt, FNC chủ động giao tranh ở rồng phút 19, họ hạ gục được Bengi trước đó, và bảo toàn con rồng quan trọng. Nhưng điều SKT không thể ngờ tới đó là việc FNC tiến hành ăn cho mình con baron rất nhanh ngay phút 21. Và điều gì tới cũng phải tới, chênh lệch 10k tiền ngay phút thứ 25, lợi thế nghiêng hoàn toàn cho FNC.
Tiếp tục là những pha Yellowstar chủ động giao tranh với SKT, hạ gục được 3 thành viên của SKT ở phút 26 và đem về con rồng tiếp theo cho FNC. Yellowstar đã thi đấu cực kì tốt với con bài Leona của mình, kiểm soát tầm nhìn, đóng/ mở giao tranh hoàn hảo. Và tại phút 30, một pha sắp đặt tốt, khi Hecarim trong tay Huni dịch chuyển kết hợp với giày vệ quân đã ép cho Faker phải sử dụng toàn bộ phép bổ trợ và kĩ năng của mình. Tiếp đó, Cass của Febiven cùng với lượng sát thương tới từ các thành viên khác, đã giúp cho FNC đem về 3 mạng cùng con baron thứ 2 của trận đấu.

4 end
Cuối cùng, pha giao tranh quyết định khi Reignover bị bắt lẻ, nhưng với lợi thế sẵn có, chỉ với 4 thành viên, FNC đã quét sạch được SKT và đem về chiến thắng, cân bằng tỉ số 2 -2.

Trận 3:

3 pick
Bước vào trận đấu thứ 3 với tâm lí rất tốt khi chiến thắng trận thứ 2. FNC thi đấu rất tốt và liên tục kiểm soát các mục tiêu, tầm nhìn tốt.
Febiven với Zed đã có một trận thi đấu xuất sắc trước đối thủ Faker, và có 2 pha solo kill, đêm về những mạng cần thiết cho vị tướng sát thủ này. FNC đã có một trận thi đấu tốt khi liên tục có lợi ở những pha giao tranh nhỏ lẻ.
Nhưng SKT là một đội rất biết tận dụng những sai lầm của đối phương. Ở pha giao tranh rồng, Febiven bất ngờ bị Faker cùng Bang tiêu diệt trong chớp mắt, FNC thiếu hụt lượng sát thương. FNC tan rã và không thể tiêu diệt một ai của SKT, bỏ lại 3 mạng là điều khó tránh khỏi. Ngay lúc này, SKT đã kéo cả 5 thành viên qua vị trí baron và đem về cho mình con baron đầu tiên của trận đấu.

3 end
Turning point của trận đấu chắc chắn là pha giao tranh lỗi ở rồng của FNC

Tiếp sau đó, là hoàng loạt những pha xử lí, giao tranh lỗi khiến cho những lợi thế mà FNC đã tạo dựng từ đầu trận đấu bỗng dưng biến mất hoàn toàn. Và cuối cùng, FNC đành thua tiếp một trận trước SKT mà không làm gì được hơn.

Trận 2:

2 pick
Một trận đấu không thể hay hơn của FNC.
Mặc dù thua trận đầu tiên , nhưng FNC vẫn bước vào trận đấu với một tâm lý rất thoải mái và quyết tâm.
Giai đoạn đầu trận đấu, cả 2 đội liên tục chủ động giao tranh để kiếm lợi thế. Việc kiểm soát tầm nhìn được Yellowstar làm rất tốt. Và một pha highlight cực hay của Huni giúp mang về 2 mạng của Faker và MaRin cực kì quan trọng.
Tại phút thứ 11, SKT chủ động mở giao tranh với việc Sivir trong tay Bang sử dụng chiêu cuối nhằm giữ Rek’Sai và Thresh tiếp cận được Yellowstar, nhưng với khả năng khống chế tốt, Yellowstar đã giữ chân được cả 3 thành viên của SKT, giúp cho Steelback có thể gây sát thương nhiều nhất. Cùng với đó là sự xuất hiện của 2 người đi đường trên, FNC đã đem về cho đội mình rất nhiều lợi thế khi chỉ nằm xuống một người.
SKT luôn là đội chủ động trong những pha giao tranh, nhưng FNC lại là đội biết cách xử lý những pha giao tranh đó như nào. Ở phút 18, FNC đã giao tranh với SKT hạ gục được 2 thành viên và mang về con rồng quan trọng cho đội mình. Pha quét sạch đầu tiên ở phút 25 dành cho FNC, và họ đã tận dụng đem về con baron đầu tiên của trận đấu.
Một tình huống đẩy vào trụ 2 đường giữa của SKT, SKT dường như quên rằng Reignover là một tướng có độ chống chịu rất cao, mặc dù phải nằm xuống, nhưng Reignover cũng tạo được thế trận, giúp cho FNC có một pha wombo combo ngay trong trụ của SKT với việc Annie trong tay Yellowstar làm choáng 4 thành viên kết hợp với mưa tên lửa của Huni. Pha giao tranh thành công và đem về 2 điểm hạ gục tiếp theo cho FNC.
Lợi thế của FNC rất lớn khi sự cách biệt về vàng là 10k ở phút thứ 30. Nhận biết được điều đó, FNC tiếp tục dàn xếp một pha giao tranh, và kết quả là tiếp một pha quét sạch và con baron thứ 2, đánh dấu sự kết thúc cho SKT ở trận đấu thứ 2 này.

Trận 1:

1 pick
2 đội khởi đầu khá cân bằng với những tình huống kiểm soát tầm nhìn tốt. Và nhờ đó, không có một sự đổi đường nào tới từ 2 bên.
Huni của FNC có một sự khởi đầu rất khôn ngoan khi ăn một bãi quái mua cho mình chiếc giày vải và có lợi thế giai đoạn này của trận đấu. Một pha phản gank rất tốt của Reignover giúp cho Huni sống sót và lấy được mạng của MaRin. 2 đội tiếp tục quá trình đi đường, liên tục kiểm soát tầm nhìn từ 2 bên. Thế trận khá cân bằng cho đến những phút 15 của trận đấu. Faker liên tục có những chiêu cuối tốt hỗ trợ đồng đội, và với độ cơ động đến từ Ezreal, Reingover không thể nào gank đường giữa hỗ trợ cho Febiven.
Một pha giao tranh nổ ra ở phút thứ 20, việc SKT ra vào cực tốt, mỗi thành viên vẫn còn một chút máu để thoát ra, không có ai bị hạ gục. Pha giao tranh đó, giúp cho Bang của SKT có một pha Triplekill, giúp anh chàng này có những món đồ cần thiết cho giai đoạn giữa trận đấu.
SKT là một đội rất biết tận dụng những lợi thế có được, liên tục ép giao tranh, kiểm soát tầm nhìn tốt. Cuối cùng ở phút thứ 26, SKT lao vào chủ động giao tranh với FNC. Các thành viên của SKT ra vào cực tốt, FNC không thể tiêu diệt một mục tiêu nào của SKT và để họ thoát đi với một chút máu. Pha quét sạch đầu tiên ở phút thứ 26 cũng đặt dấu chấm hết cho FNC ở trận đấu thứ nhất này.

1 end

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét