Thứ Hai, 11 tháng 5, 2015

Những vị tướng ổn định trong Liên Minh Huyền Thoại

Qua từng thời kì, từng phiên bản Liên minh huyền thoại. Các vị tướng quá mạnh lại bị nerf bớt đi, các vị tướng còn yếu sẽ được buff mạnh thêm. Chung quy lại mục đích của Riot vẫn rất tích cực: Tạo ra được nhiều lối chơi mới lạ hơn với những meta độc đáo hơn. Tuy nhiên điều này cũng gây khó khăn cho khá nhiều bạn khi phân vân không biết rằng ở mỗi vị trí thì vị tướng nào được coi là ổn định nhất để dễ nắm bắt. Vậy nên hôm nay mình xin giới thiệu top 5 vị tướng ở mỗi đường mà theo mình luôn ổn định và không bị thay đổi quá nhiều trong Liên Minh Huyền Thoại:

1/ Đường Trên: Shen.

Guide-Shen-Hướng-dẫn-chơi-Build-đồ-Shen-ở-vị-trí-solo-Top

Không quá mạnh nhưng cũng không hề yếu, Shen luôn là một sự lựa chọn an toàn và ổn định khi đi đường trên hay thậm chí phải ở trong thế 1 vs 2. Cứng cáp khi có đủ lượng trang bị cần thiết và cực kì khó chịu với lối đánh 4 – 1,(Shen đẩy trụ và tham gia vào giao tranh khi cần với kĩ năng cuối Nhất Thống) hơn nữa lại khá dễ dàng để làm quen. Shen sẽ còn trụ vững ở đường trên trong một thời gian rất dài nữa.

2/ Đường giữa: Orianna.

Bạn cần một pháp sư có tất cả các yếu tố? Harass tốt? Dồn sát thương mạnh? Khả năng bảo vệ đồng đội và bản thân? Khả năng giao tranh? Tính ổn định xuyên suốt trận đấu? Xin thưa không còn gì thích hợp hơn cô nàng dây cót này. Chỉ có một chút khó khăn là không dễ để chơi Orianna, nhưng tin mình đi, một khi đã nắm được lối chơi của cô nàng này thì bạn sẽ không còn gì phải ái ngại ở đường giữa nữa.

3/ Đi rừng: Elise.

Guide-Elise-Hướng-dẫn-chơi-Build-đồ-Elise-ở-vị-trí-Solo-Top

Đa năng, cơ động, khả năng dồn sát thương theo trị số % máu nên hữu dụng xuyên suốt trận đấu, Elise là một lựa chọn tin tưởng ở vị trí đi rừng mà mình đề xuất. Vấn đề ở cô nàng nhện này cũng tương tự Orianna, khi mà không hề dễ để sử dụng thành thạo. Nhưng cũng như Orianna, một khi đã nắm được sức mạnh của Elise, bạn sẽ gieo rắc nỗi kinh hoàng cho đối phương mỗi khi đu từ lưới nhện xuống.

4/ Xạ thủ : Caitlyn.

Da đen Lucian nổi lên từ khi có trang bị Tam Hợp Kiếm và hiện vẫn còn khá mạnh (sắp tới sẽ bị nerf), Twitch gần đây cũng nổi lên với khả năng dồn sát thương tốt, nhưng ai cũng công nhận một điều rằng Caitlyn mới chính là Xạ thủ ổn định nhất. Tầm bắn tốt, bộ kĩ năng trụ đường/ đẩy đường tuyệt vời, kèm theo là kĩ năng đào thoát và dứt điểm ổn, lại dễ dàng làm quen. Caitlyn sẽ vẫn là một lựa chọn ưu tiên trong bộ tướng Xạ thủ của mỗi nhà.

5/ Hỗ trợ: Thresh.

thresh guide huong dan choi thresh cach len do cho thresh lol

Đây được xem như vị tướng hỗ trợ từng được coi là lỗi của Riot khi thiên về khả năng tất công, đặc biệt với Án tử nhưng lại không phải là một tướng cận chiến. Thresh đặc biệt hơn các vị tướng hỗ trợ khác khi được xem như một kiểu mẫu Hỗ trợ ”công thủ toàn diện”. Bạn có thể mở màn giao tranh với Án Tử, hay bất ngờ Tốc biến Lưỡi hái xoáy rồi Đóng Hộp, đưa đồng đội về với ánh sáng bằng Con Đường Tăm Tối, sức mạnh và độ trâu bò không hề yếu đi về cuối trận nhờ nội tại tích trữ linh hồn. Thresh đã, đang và sẽ mãi là vị tướng Hỗ trợ – không đạt đến sự hoàn hảo, nhưng đã hoàn thiện.

Còn bạn, theo bạn đâu là những vị tướng ổn định. Hãy cùng cho biết ý kiến nhé

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét